NỘI DUNG
- Cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà hiệu quả!
- 1. Cách chạy quảng cáo Facebook
- Bước 1: Tiến hành tạo chiến dịch chạy quảng cáo Facebook
- Bước 2: Xác định mục tiêu Campaign để chạy quảng cáo Facebook
- Bước 3: Đặt tên Campaign
- Bước 4: Lựa chọn danh mục/Fanpage để chạy quảng cáo Facebook phù hợp
- Bước 5: Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo
- Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo
- Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá thầu
- Bước 8: Chọn hình thức thanh toán
- Bước 9: Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê
- Bước 10: Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển sau Campaign
- 2. Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
- 3. Chi phí chạy quảng cáo Facebook
- 1. Cách chạy quảng cáo Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà hiệu quả!
Theo thống kê, Facebook có 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Với số lượng người dùng lớn như vậy,Facebook đang tác động lên mọi mặt đời sống, trở thành kênh truyền thông, marketing hiệu quả. Chạy quảng cáo Facebook trong những năm gần dần trở nên phổ biến khi hình thức kinh doanh online phát triển. Bài viết này sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo Facebook, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chi phí chạy quảng cáo Facebook. Cùng tìm hiểu bạn nhé!
1. Cách chạy quảng cáo Facebook
Hiện nay, việc tạo một trang Fanpage và tiến hành cách chạy quảng cáo Facebook là điều vô cùng dễ dàng. Yêu cầu chuẩn bị cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thẻ thanh toán quốc tế (thẻ VISA và thẻ MASTER). Và sở hữu một tài khoản Facebook, một chút kiến thức về tạo Fanpage và Faceboook Ads (có thể học được thông qua các bài chia sẻ, video trên mạng). Khi đó, bạn đã có thể tạo được một trang giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình đến với các khách hàng tiềm năng.
Sau đây là các bước chạy quảng cáo facebook cơ bản bạn có thể tham khảo:
Bước 1: Tiến hành tạo chiến dịch chạy quảng cáo Facebook
Để tạo một quảng cáo Facebook cũng như chạy ads hiệu quả thì đầu tiên bạn cần truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.
Bước 2: Xác định mục tiêu Campaign để chạy quảng cáo Facebook
Việc xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng. Khi xác định chính xác, Facebook sẽ xác định được chính xác định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.
Bước 3: Đặt tên Campaign
Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.
Bước 4: Lựa chọn danh mục/Fanpage để chạy quảng cáo Facebook phù hợp
Bạn hãy chọn cho chiến dịch của mình một danh mục phù hợp khi chạy quảng cáo trên Facebook:
- Clicks To Website: Hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào trang Web.
- Website Conversions: Hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
- Page Post Engagement: Giúp tăng tương tác trên bài đăng Fanpage của bạn.
- Page Likes: Giúp tăng thêm lượng Like cho Fanpage của bạn.
Bước 5: Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo
Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… sau đó Click vào Set Audience & Budget.
Về phần xác định đối tượng, bạn cần Set đúng những khách hàng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định quảng cáo của bạn có thành công không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.
Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo
Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nó thường xuất hiện ở bảng tin. Ở cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.
Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…
Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá thầu
Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:
- Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo.
- Ngân sách trọn đời: Là số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.
Bước 8: Chọn hình thức thanh toán
Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.
Bước 9: Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê
Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào.
Sau khi chiến dịch đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo bạn được duyệt thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối.
Bước 10: Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển sau Campaign
Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả thì bạn cần theo dõi và đo lường chiến dịch thường xuyên. Bạn hãy sử dụng bảng tổng hợp các số liệu về các chiến dịch nhóm quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý.
Đối với các số liệu về chi phí và kết quả, có thể sẽ có các giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể xem kết quả cho tất cả các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng.
2. Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Những bước trên phần nào đã cung cấp những bước cơ bản để bạn thực hiện chiến dịch facebook ads hiệu quả. Ngoài ra, một số mẹo chạy quảng cáo dưới đây rất hữu ích, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các kinh nghiệm trên, có thể bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
3.1. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Facebook
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên facebook.
3.2. Quảng cáo bài viết trên Facebook
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
3.3. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả. Và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước. Sau đó, mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!
3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post. Thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
3.6. Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được 1 đơn hàng. Vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
Sapo giới thiệu với bạn phần mềm bán hàng Facebook Sapo GO với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ làm đối thủ có ý định chơi xấu phải “khóc thét”.
3. Chi phí chạy quảng cáo Facebook
Chi phí chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc vào mô hình đặt giá thầu của doanh nghiệp. Trong đó, có thể tính trên giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Theo đó, nếu sử dụng CPC, chi phí quảng cáo trên Facebook khoảng $0,06 (khoảng 1,380VNĐ) cho mỗi lần nhấp. Trong khi đó, nếu sử dụng CPM, chi phí quảng cáo trên Facebook khoảng $0.96 (khoảng 22,080VNĐ) cho mỗi 1000 lần hiển thị.
Facebook không quy định số tiền doanh nghiệp phải chi trong mỗi tháng cho các chiến dịch quảng cáo. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, cũng như chiến lược tiếp thị trực tuyến. Cũng như khả năng đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể chi nhiều hơn hoặc ít hơn 10 triệu đồng. Giá chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào chiến lược truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Với ngân sách lớn, doanh nghiệp có thể trả tiền cho nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn. Nhằm tăng giá trị chuyển đổi và cải thiện doanh thu.
Quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không?
Tất cả phụ thuộc vào ngành và mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Trung bình, tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook là khoảng 9-10%.
Người tiêu dùng thực sự có khả năng mua thứ gì đó họ đã thấy trên Facebook cao hơn 50% so với các trang mạng xã hội khác. Khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo, bạn có thể thực sự sáng tạo. Và bắt đầu thử nghiệm chúng với nhau để xem quảng cáo nào nói hiệu quả nhất với đối tượng của bạn.
Các loại quảng cáo Facebook khác nhau
- Quảng cáo Ảnh
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo băng chuyền
- Quảng cáo trình chiếu
Kết luận
Phía trên là hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất với tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Hướng dẫn cách để tối ưu và những thủ thuật hay nhất cho một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
Thông tin liên hệ
Fanpage: MobiFone Miền Tây
Số Điện Thoại: 0292 3765 211
Email: mobifonemientay@mobifone.vn