GDN là gì? Cách tối ưu GDN hiệu quả nhất

GDN LÀ GÌ? Cách tối ưu hóa GDN hiệu quả nhất

Trước khi làm bất cứ điều gì, chúng tôi luôn tự hỏi lại mình. Những thông tin này liệu đã đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất, tuyệt vời nhất. Chắc hẳn khi tìm hiểu về SEO, các bạn sẽ phải tìm kiếm các thông tin về những mảng riêng biệt của nó, trong đó có GDN. GDN đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong môi trường kinh doanh hiện nay. Bạn có thể thấy các loại hình quảng cáo GDN của doanh nghiệp thông qua Google. Vậy (1) GDN là gì?. (2) hướng dẫn chạy quảng cáo GDN?. (3) quảng cáo GDN?. Làm thế nào để (4) chạy GDN hiệu quả. Những đáp án đều nằm trong các nội dung dưới đây. 


1. GDN là gì?

Google Display Network  -  MobiFone

GDN hay “Google Display Network” được xem là một mạng lưới các trang web khổng lồ trên Internet. Google là đối tác hiện tại của GDN. Những quảng cáo trên website như banner, dịch vụ của GDN đều cần phải thông qua Google.

Ngoài ra, Google Display Network (GDN) còn là một trong 2 hệ thống quảng cáo hiện tại của Google Ads . Đặc điểm nổi bật của GDN đó là tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đặt các quảng cáo trên những trang tin tức, blog, niche sites. Rất quan trọng về hình ảnh, banner, media, và nội dung content hiệu quả. Chính bởi sự thụ động của nó, nên khi sử dụng Google Display Network (GDN) chèn vào các website cần phải chọn lọc kỹ lưỡng. Vậy một quảng cáo GDN hiệu quả sẽ cần những gì? 

Vị trí quảng cáo GDN trên Google Ads so với GSN

Vị trí quảng cáo GDN trên Google Ads so với GSN

2. Quảng cáo GDN hiệu quả 

Quảng cáo Google Display Network (GDN) là quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google được sử dụng bằng hình ảnh – thu hút hơn 2 triệu trang web, video, gmail và các  ứng dụng khác với khả năng tiếp cận lên đến 90% số lượng người sử dụng Internet. Người dùng thường sẽ thấy những quảng cáo dạng GDN khi đọc những tin tức, lướt web hoặc mua sắm. Nhưng để khách hàng luôn chú ý vào quảng cáo của bạn, cần phải tuân thủ những điều sau đây.

2.1 Vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo là những nơi đặt các quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau. Những quảng cáo có độ thu hút cao thường được đặt ở những vị trí trong tầm mắt của khách hàng. 

Các vị trí quảng cáo tối ưu tiếp cận đối tượng khách 

Các vị trí quảng cáo tối ưu tiếp cận đối tượng khách 

Để đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị video tốt trên tất cả các giao diện người dùng, các nhà quảng cáo nên sử dụng hình ảnh hình thu nhỏ cho video với tỷ lệ khung hình 16: 9. Video thường xuyên tạo ra kết quả tương tác hấp dẫn hơn.

Các trang có chuyển đổi tốt thường thay đổi biểu ngữ để xem các biểu ngữ nào hoạt động tốt (kiểm tra A/B). Giữ cho đối tượng mục tiêu không bị nhàm chán trong khi chiến dịch đang chạy. Điều quan trọng là liên tục và liên tục Giám sát chặt chẽ nội dung quảng cáo. Cần chỉnh sửa và tối ưu lại trang đích landing page để thu hút người dùng đi tới các bước tiếp theo.

Quảng cáo GDN không còn là một định dạng mới cho các nhà tiếp thị ngày nay. Hiểu GDN là gì thôi chưa đủ để chạy GDN hiệu . Một người cần kiến thức kinh doanh và kinh nghiệm để tối ưu hóa loại quảng cáo này. Các nhà tiếp thị phải đồng thời duy trì sự thay đổi từ Google lẫn khách hàng của họ. 

2.2 Ads hình ảnh

Không như Ads Search thông thường toàn là chữ, với GDN  có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn ảnh động để Ads hiệu quả hơn. Khi đặt ở đúng website, quảng cáo bằng hình ảnh sẽ giúp tăng đáng kể CTR và Conversion cao hơn so với các Ads có dạng chữ đơn thuần. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo GDN hiệu quả cho bạn.

2.3 Remarketing Ads

Remarketing Ads là một trong những tính năng hiệu quả nhất của GDN hay còn được gọi là quảng cáo bám đuôi. Điều này được hiểu là việc thực hiện các chiến dịch nhằm vào nhóm khách hàng đã tương tác với trang web công ty. Đây được coi là một chiến thuật tiếp thị hữu ích vì nó phản ánh một phần mức độ quan tâm của họ trong thương hiệu của sản phẩm. Sau khi xem hướng dẫn chạy GDN, kết quả thu được là chuyển đổi dịch vụ sẽ tăng. 

Chạy GDN hiệu quả - Remaketing

Quá trình thực thiện remarketing ads hiệu quả

Tối ưu được Remarketing Ads hiệu quả, bạn sẽ tạo ra được chiến dịch quảng cáo GDN mới nhắm đến đối tượng khách hàng từng tương tác trên website của bạn. Website sẽ Tracking User thông qua Cookies và hiển thị quảng cáo của bạn sau khi người dùng truy cập. Kỹ thuật này có thể giúp bạn lấy lại lượng Lead trước đây và cũng không tốn kém. Một sản phẩm không ngừng hiển thị khi người dùng lướt web sẽ có tỉ lệ thuyết phục khách hàng cao để chuyển đổi.

3. Ưu điểm và nhược điểm của chạy GDN hiệu quả

Ưu điểm:

  • Cho phép bạn tiếp cận đối tượng thích hợp.
  • phạm vi tiếp cận rộng
  • Chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp.
  • Đưa được hình ảnh sản phẩm vào mẫu quảng cáo

Nhược điểm:    

  • Quảng cáo trên Mạng hiển thị (GDN) có thể không được kết nối với trang web.
  • Cần ngân sách khá lớn để đạt được hiệu quả cao.

Kết luận

Đến đây chắc bạn đã hiểu được phần nào GDN là gì rồi đúng không. Việc triển khai quảng cáo GDN đồng nghĩa với việc bạn được hiển thị và xuất hiện trên 2 triệu website. Đồng thời,sẽ giúp bạn tiếp cận với 90% người dùng internet, đây được coi là một con số không hề nhỏ. Những quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các website, App di động và video. Bên cạnh đó quảng cáo hiển thị như nào sẽ phụ thuộc vào việc bạn đặt mục tiêu cho những chiến dịch ra làm sao để chạy GDN hiệu quả.

  • Chọn website và trang cụ thể và phân tích
  • Tìm kiếm những từ khóa và chủ đề liên quan.
  • Target đến khách hàng cụ thể như: sở thích, nhân khẩu học, giới tính, nghề nghiệp…

Thông tin thêm:

Hướng dẫn chạy quảng cáo GDN (Google Display Network)

MOBIFONE MIEN TAY

Đánh giá bài viết
Bài viết mới
Tin tức khác