MobiFone Miền Tây
  • GIỚI THIỆU
  • SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
    • HOT
      • GÓI CƯỚC
        • Gói Data IP
        • Gói 4G
          • Trả trước
          • Trả sau
        • Gói Combo
        • Gói Add-on
      • SIM SỐ
    • Tiện ích
    • Chuyển vùng Quốc tế
    • Khác
  • GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ
    • Giải pháp Doanh nghiệp
    • Giải pháp Giáo dục
    • Giải pháp Chính phủ
    • Giải pháp Gia đình
  • KHUYẾN MÃI
    • Tin Khuyến mãi
      • Tin Khuyến mãi Thanh toán
      • Tin Khuyến mãi Nạp tiền
      • Tin Khuyến mãi khác
    • Quà tặng Khuyến mãi
  • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
    • Tri ân Khách hàng
    • Kết nối dài lâu
    • Chuyển mạng giữ số
    • Q&A
      • Thuê bao
      • Quy định chung
      • Một số câu hỏi thường gặp
    • Tìm kiếm Cửa hàng
  • BLOG
    • Tin tức
      • Tuyển dụng
      • Sự kiện
    • Công nghệ
    • Kiến thức
    • Mẹo vặt
  • GIỚI THIỆU
  • SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
    • HOT
      • GÓI CƯỚC
        • Gói Data IP
        • Gói 4G
          • Trả trước
          • Trả sau
        • Gói Combo
        • Gói Add-on
      • SIM SỐ
    • Tiện ích
    • Chuyển vùng Quốc tế
    • Khác
  • GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ
    • Giải pháp Doanh nghiệp
    • Giải pháp Giáo dục
    • Giải pháp Chính phủ
    • Giải pháp Gia đình
  • KHUYẾN MÃI
    • Tin Khuyến mãi
      • Tin Khuyến mãi Thanh toán
      • Tin Khuyến mãi Nạp tiền
      • Tin Khuyến mãi khác
    • Quà tặng Khuyến mãi
  • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
    • Tri ân Khách hàng
    • Kết nối dài lâu
    • Chuyển mạng giữ số
    • Q&A
      • Thuê bao
      • Quy định chung
      • Một số câu hỏi thường gặp
    • Tìm kiếm Cửa hàng
  • BLOG
    • Tin tức
      • Tuyển dụng
      • Sự kiện
    • Công nghệ
    • Kiến thức
    • Mẹo vặt
Trang Chủ » BLOG » Kiến thức » Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Những điều cần lưu ý để tối ưu từ khóa

Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Những điều cần lưu ý để tối ưu từ khóa

Trang chủ / BLOG / Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Những điều cần lưu ý để tối ưu từ khóa
Chia Sẻ

Rate this post

NỘI DUNG

  • Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Những điều cần lưu ý khi tối ưu từ khóa
    • 1. Mật độ từ khóa trong SEO
    • 2. Cách tính mật độ từ khóa trong SEO
    • 3. Cách tìm từ khóa SEO và kiểm tra mật độ từ khóa
      • 3.1 Dự đoán từ khóa
      • 3.2 Gợi ý từ Google
      • 3.3 Dùng tool hỗ trợ kiểm tra mật độ từ khóa
    • 4. Cách SEO từ khóa như thế nào?
      • Bước 1: Tối ưu tổng thể website (SEO on-site)
      • Bước 2: Phân tích, chọn lọc từ khoá – cách tìm từ khóa SEO
      • Bước 3: Tạo nội dung cho các từ khóa
      • Bước 4: Tối ưu On-page cho trang đích
      • Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink
      • Bước 6: Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung
    • 5. Vì sao mật độ từ khóa lại quan trọng trong SEO?

Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Những điều cần lưu ý khi tối ưu từ khóa

Từ khóa (keyword) là một yếu tố quan trọng cần có để lên một ý tưởng bài viết. Và để giúp cho bài viết được xếp hạng cao trên thanh tìm kiếm của Google, ta cần quan tâm đến một yếu tố quan trọng chính là mật độ từ khóa trong SEO. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu mật độ từ khóa ảnh hưởng như thế nào đến nội dung trên website. Đồng thời là một số lưu ý liên quan như cách tìm từ khóa SEO, cách SEO từ khóa lên top,…


1. Mật độ từ khóa trong SEO

Mật độ từ khóa trong SEO

Từ khóa là một từ hoặc kết hợp các từ nhằm xác định ý nghĩa và mục đích nội dung của bạn. Trong SEO, chúng là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm một phần thông tin cụ thể.

Mật độ từ khóa là số lần một từ khóa có thể xuất hiện trong nội dung của một trang. Được hiểu là tỉ lệ xuất hiện của một hay một cụm từ trên tổng số từ của trang viết. Một mật độ từ khóa hợp lý sẽ giúp Google khi quét vào website của bạn hiểu được nội dung chính, khi đó website được đánh giá cao.

2. Cách tính mật độ từ khóa trong SEO

Nếu bạn muốn tìm ra mật độ từ khóa cho một phần nội dung, bạn sẽ cần phải:

  • Xác định từ khóa là gì
  • Đếm tổng số từ trên trang
  • Chia số lần từ khóa xuất hiện với tổng số từ
  • Nhân kết quả với 100

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ kiểm tra mật độ từ khóa miễn phí nào sau đây: Yoast SEO, Rank math. Đây là 2 công cụ được tích hợp khi SEO WordPress được sử dụng nhiều nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm: Kiểm tra mật độ từ khóa với các công cụ tool hiệu quả

3. Cách tìm từ khóa SEO và kiểm tra mật độ từ khóa

See the source image

3.1 Dự đoán từ khóa

Bạn hoàn toàn có thể tự tìm ra từ khoá chính xác nhất để SEO và nên quản lý việc chọn từ khóa SEO thông qua bảng lập kế hoạch từ khóa. Hãy tìm ra những keywords phù hợp cho ngành, sản phẩm của bạn. Sau đó hãy phân loại chúng theo sản phẩm hoặc nhóm quảng cáo để tiện quản lý. Trong các mục mà bạn đã phân loại, hãy sắp xếp các từ khóa đó thành hai nhóm: Từ khóa chủ đạo và từ khóa phụ.

  • Từ khóa chính là những từ khóa ngắn, chung chung và có độ cạnh tranh cao. Với các từ khóa này, rất khó để website của bạn thăng hạng trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn cần phải có sự trợ giúp của các từ khóa phụ
  • Từ khóa phụ là những từ khóa dài, dễ SEO vì ít cạnh tranh. Có 2 cách xác định từ khóa phụ:
    • Từ khóa phụ bao gồm cả từ khóa chủ đạo: những từ khóa này được mở rộng từ từ khóa chính và bao gồm cả cụm từ khóa chính.
    • Từ khóa được mở rộng từ các từ tách ra của từ khóa chính. Cách này giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc xác định từ khóa phụ.
Xem thêm:  SEO onpage và những tiêu chuẩn tối ưu SEO onpage

3.2 Gợi ý từ Google

Đây là xem cách dễ nhất để bạn có được một từ khóa mong muốn. Công cụ sẽ giúp bạn nhập từ khóa nhanh hơn mà không phải đánh máy. Với cách này bạn chỉ cần lấy từ khóa từ các gợi ý của  để tìm được từ khóa dài mà mình mong muốn. Có 2 cách để lấy từ khóa từ Google Suggestion:

  • Cách 1: Lấy từ khóa dài bằng cách gõ cụm từ mà bạn nghĩ, sau đó Google sẽ đề xuất các cụm từ khóa dài  liên quan ngay bên dưới
  • Cách 2: Nhập từ khóa, sau đó kéo xuống cuối trang kết quả tìm kiếm của Google. Bạn sẽ thấy các từ khóa gợi ý sẽ nằm ở đó.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện tương tự trên các công cụ tìm kiếm khác, các ứng dụng có tính năng gợi ý từ khóa như: CocCoc, Bing,… . Hoặc trên các trang E-Commerce như Sendo, Lazada, Tiki, Shopee,…

3.3 Dùng tool hỗ trợ kiểm tra mật độ từ khóa

Đây là một số công cụ phổ biến hiện này có thể giúp hỗ trợ việc tìm từ khóa SEO khi chuẩn bị lên ý tưởng bài viết.

Google suggest

Đây là cách tìm kiếm từ khóa Seo có liên quan mà google đề xuất. Sử dụng công cụ này giúp bạn tăng khả năng tiếp cận người dùng tìm thấy được bài viết của bạn bằng các truy vấn từ khóa chính và từ khóa phụ.

Google Trends

Google trend là công cụ cập nhật xu hướng từ khóa hot nhất của Google, đây là điều rất tuyệt vời giúp bạn cập nhật nhanh các trend từ khóa Seo mới theo mùa.

Google Keyword Planner

Đây là công cụ lập kế hoạch cho từ khóa AdWords của Google được sử dụng phổ biến nhất cho việc nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO. Tuy nhiên, công cụ Tool này lại hạn chế data search volume do gộp từ khóa lại với nhau thành nhóm search volume mới.

4. Cách SEO từ khóa như thế nào?

mật độ từ khóa trong seo

Biết cách SEO từ khóa lên top sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Sau đây là những bước cơ bản có thể giúp bạn SEO từ khóa để có vị trí bền vững trên website.

Bước 1: Tối ưu tổng thể website (SEO on-site)

Công việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Không chỉ mỗi trang đích (landing-page) mới cần chuẩn SEO Google, toàn bộ website của bạn cũng cần đạt chuẩn theo tiêu chí Google. Nhờ vậy, điểm chất lượng của toàn website sẽ được Google đánh giá tốt hơn, hỗ trợ đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing-page. 

Xem thêm:  Google index là gì? Cách index website Google nhanh chóng

Bước 2: Phân tích, chọn lọc từ khoá – cách tìm từ khóa SEO

Phân tích, chọn lọc từ khóa đặc biệt quan trọng, nó quyết định đến kết quả lẫn chi phí. 

Chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng.

Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn đang tập trung cụ thể ở miền Tây… thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO website lên top 10 Google cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.

Bước 3: Tạo nội dung cho các từ khóa

Post nội dung cho từ khoá cần đảm bảo các yếu tố cơ bản, gồm:

– Độ dài tối thiểu khoảng 1000 chữ, có sapo (đoạn giới thiệu tổng quan), nội dung chính, kết luận.

– Mỗi post có ít nhất 3 ảnh liên quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Alt cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự sản xuất.

– Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn trên internet (viết mới hoàn toàn càng tốt).

– Tiêu đề có độ dài tối đa 520 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.

– Meta des tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 920 pixels, nội dung hấp dẫn.

– Mật độ từ khóa dao động trong khoảng 1 – >2 %. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.

Để triển khai phát triển nội dung cho từ khóa hiệu quả bạn cần tìm hiểu thị trường nội dung, lên danh sách và khung nội dung trước, sau đó mới bắt tay vào viết thì bạn sẽ dễ quản lý chủ đề và lúc viết sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, khi tạo nội dung cho từ khóa lưu ý nên có lời kêu gọi hành động “Call To Action” nhằm gọi mời khách hàng mục tiêu thực hiện những hành động.

Bước 4: Tối ưu On-page cho trang đích

Sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa, tiếp theo là cần chuẩn hóa nội dung lại và chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu chí của Google khuyến nghị. Khi tối ưu, lưu ý kỹ những vấn đề sau:

– Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu.

– Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng.

– Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top khó khăn lắm.

– Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.

– Hình ảnh rõ ràng, nên nén hình ảnh xuống dung lượng dưới 100KB và có tối ưu thẻ alt.

Xem thêm:  Content SEO là gì? Cách viết content chuẩn SEO

– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào

Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink

Trong bước xây dựng liên kết cho bài viết, các bạn cần nắm rõ 4 yếu tố chính sau đây:

Chỉ chọn đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt lung tung, những trang không liên quan, không phù hợp.

Nên có 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng rải theo thời gian, đừng tập trung ở một thời điểm. Tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh.

Chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.

Đặt link  dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink xây dựng là  dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé. Tỷ lệ này vẫn còn tranh cãi, nhưng bạn vẫn nên có ít nhất 1 nowfollow.

Bước 6: Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung

Bạn nên theo dõi sự dịch chuyển thứ hạng của từ khóa trong dự án trên. Đồng thời, bạn sẽ tiếp tục chỉnh sửa nội dung trên trang, mang lại hữu ích cho khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn phải luôn luôn kiểm tra, duy trì mạng lưới liên kết hoạt động ổn định.

5. Vì sao mật độ từ khóa lại quan trọng trong SEO?

See the source image

Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao mật độ từ khoá lại quan trọng trong khi triển khai bài viết. Vì từ khoá xuất hiện trên trang sẽ làm cho các thuật toán của công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn. Từ đó, đánh giá và xếp hạng nội dung của bạn tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn điều này với nhồi nhét từ khóa. Nếu sử dụng quá nhiều từ khóa, Google sẽ đánh dấu bài viết là spam và được coi là nhồi nhét từ khóa. Vì các thuật toán của Google ngày càng thông minh, biết cách nhận diện các từ khóa trong bài, bài viết đạt chuẩn sẽ được xếp thứ hạng càng cao trên trang SERP (Search Engine Results Page). Và khi đó, bài viết sẽ không được ở vị trí tìm kiếm mà mình mong muốn.


Kết luận

Trong thời gian gần đây, có nhiều ý kiến cho rằng mật độ từ khoá không còn là yếu tố quan trọng nữa. Nhưng điều này không có nghĩa mật độ từ khoá không giữ bất kỳ giá trị trong SEO. Trên thực tế, chúng ta cần biết kết hợp, sử dụng từ khóa hợp lý và sản xuất ra nôi dung có chất lượng. Các yếu tố cần đảm bảo là cách để tìm ra bộ từ khóa SEO, cách để viết content cho bộ từ khóa đó và cuối cùng là phân bổ từ khóa SEO hay gọi chính xác là mật độ của từ khóa trong SEO.

 

Thông tin liên hệ

Fanpage: MobiFone Miền Tây

Số Điện Thoại: 0292 3766 211

Email: mobifonemientay@mobifone.vn


Chia Sẻ
Tag xem thêm :
  • #content seo
  • #seo
  • #seo onpage
MobiFone Chia sẻ
SIM MobiFone Chia Sẻ - 4G Thoải Mái Gọi Vô Tư
Đăng ký 4G Mobi tháng - không giới hạn dung lượng

Bài viết liên quan

Test Pin Laptop Đơn Giản, Hiệu Quả trong 3 phút

24

03/2023

Test Pin Laptop Đơn Giản, Hiệu Quả trong 3 phút

Cách Test Pin Laptop Đơn Giản, Hiệu Quả Pin là linh kiện dễ xuống cấp theo thời gian, đặc biệt là đối với laptop. Kiểm tra tình trạng pin laptop sau thời gian dài sử dụng giúp bạn tránh được các trường hợp hỏng pin gây gián đoạn quá trình…

Cách Sử Dụng Canva Pro Miễn Phí

22

03/2023

Cách Sử Dụng Canva Pro Miễn Phí

Cách Sử Dụng Canva Pro Miễn Phí Canva là một trang web công cụ chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa tiện lợi với những thao tác kéo thả chuột đơn giản, và vô số các mẫu template, font chữ đa dạng. Canva có hai phiên bản là miễn…

MobiFone Tiền Giang tuyển dụng năm 2023

29

12/2022

MobiFone Tiền Giang tuyển dụng năm 2023

MobiFone Tiền Giang tuyển dụng 11 vị trí nhân viên cho năm 2023 MobiFone Tiền Giang đăng tin tuyển dụng nhân sự năm 2023. Công ty Cổ phần Dịch Vụ Gia Tăng MobiFone hân hạnh là nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho Công ty…

Định Hướng Nghề Nghiệp Trong Tương Lai Cho Thế Hệ Trẻ Miền Tây

25

11/2022

Định Hướng Nghề Nghiệp Trong Tương Lai Cho Thế Hệ Trẻ Miền Tây

Định hướng nghề nghiệp trong tương lai (định hướng công việc trong tương lai) được xem là kim chỉ nam cho các bạn trẻ. Đặc biệt, đó là định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT. Mục đích chính là lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của…

Hậu Trường MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

10

11/2022

Hậu Trường MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

Hậu Trường của chương trình MobiOuting MobiFone đã quyết tâm triển khai chương trình kiến tập định hướng tương lai. Dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên trên khắp các tỉnh/thành phố thuộc ĐBSCL với tên gọi MobiOuting Hôm nay, chương trình MobiOuting vừa được triển khai tại Tòa…

Toạ đàm 4.0: Cùng MobiFone nâng cao chất lượng cuộc sống

2

11/2022

Toạ đàm 4.0: Cùng MobiFone nâng cao chất lượng cuộc sống

Toạ đàm 4.0: Cùng MobiFone nâng cao chất lượng cuộc sống Ngày 01/11/2022, MobiFone Vĩnh Long đã tổ chức toạ đàm 4.0. Cùng sự góp mặt của các diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học và quản lý doanh nghiệp. Chương trình kỳ vọng giúp mọi người…

Ngày Hội Shipper - Nơi Hội Ngộ Dàn Shipper Đình Đám

27

10/2022

Ngày Hội Shipper - Nơi Hội Ngộ Dàn Shipper Đình Đám

Chương Trình Ngày Hội Shipper - Đồng Hành Cùng Shipper Trên Mọi Nẻo Đường Chương trình Ngày Hội Shipper là chương trình tổ chức nhằm mang lại không khí vui tươi, trải nghiệm tuyệt vời. Với các khu chăm sóc cho cho các anh chị tài xế lẫn con ''chiến…

Chương trình MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

26

10/2022

Chương trình MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai MobiFone luôn trân trọng những cống hiến to lớn từ phía Nhà trường xây dựng nên môi trường giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Với mong muốn đồng…

Hội Chợ Quê - Cả Nhà Mê - Đến để hoài niệm tuổi thơ

10

10/2022

Hội Chợ Quê - Cả Nhà Mê - Đến để hoài niệm tuổi thơ

HỘI CHỢ QUÊ - CẢ NHÀ MÊ - Tổng quan chương trình HỘI CHỢ QUÊ - CẢ NHÀ MÊ, chương trình tạp kỹ được MobiFone tổ chức. Với mong muốn mang đến sân chơi đầy hoài niệm và lan tỏa niềm vui cho bà con khu vực Đồng bằng Sông…

Marketing Mix Là Gì? Mô Hình 4P và 7P Trong Marketing Mix

10

10/2022

Marketing Mix Là Gì? Mô Hình 4P và 7P Trong Marketing Mix

Marketing Mix Là Gì? Mô hình 4P, 7P trong Marketing Mix  Trong thời đại 4.0 hiện nay, khái niệm về marketing mix chắc hẳn không còn xa lạ với những người làm marketing. Đối với các doanh nghiệp, marketing mix đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá…

Thông số kỹ thuật

Đăng ký nhận thông tin

Liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY DỊCH VỤ MOBIFONE KHU VỰC 9

Địa chỉ Địa chỉ:
Tòa nhà MobiFone, đường số 22, Khu CTXD 8, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Điện thoại Điện thoại:
0292 3765 211

Email Email:
mobifonemientay@mobifone.vn

Website Website:
https://mobifonemientay.vn

Chính sách

  • GIỚI THIỆU
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật – Bảo vệ thông tin khách hàng
  • SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
  • HOT
  • GÓI CƯỚC
  • Gói cước
Facebook Zalo Youtube Twitter

2019 © Mobifone. All Rights Reserved

9090