NỘI DUNG
- (SEM) Search engine marketing là gì? Sự khác biệt giữa Paid search và Ogranic search
- 1. (SEM) Search Engine Marketing là gì trong marketing?
- 2. Các thành phần chính của SEM – Search Engine Marketing gồm những thành phần nào?
- 3. Phân biệt SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing)
- 4. Paid search marketing là gì?
- 5. (SEM) Search Engine Marketing là gì và trong marketing nó có quan trọng?
(SEM) Search engine marketing là gì? Sự khác biệt giữa Paid search và Ogranic search
SEM là gì trong marketing? Search Engine Marketing là gì? Chắc hẳn là một thuật ngữ khá là quen thuộc với những người trong ngành marketing bởi mức độ phổ biến và tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên với những người ngoài ngành thì nó vẫn khá mơ hồ và dễ bị nhầm lẫn với một số thuật ngữ khác. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn Search Engine Marketing là gì trong lĩnh vực marketing? Cùng tìm hiểu sự khác nhau và phân biệt giữa SEO và SEM và paid search marketing là gì? Hãy cùng đọc bài viết này nhé!
1. (SEM) Search Engine Marketing là gì trong marketing?
SEM được viết tắt từ cụm từ Search Engine Marketing. Vậy SEM là gì trong marketing? SEM là hoạt động tiếp thị bằng cách sử dụng quảng cáo có trả tiền để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEM (Search Engine Marketing) là một trong những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp phát triển và tiếp cận với nhiều khách hàng mới.
SEM tổng hợp những phương pháp tiếp thị có mục đích nhằm tăng lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm có phí và miễn phí. Từ đó, giúp đưa vị trí của website bạn lên thứ hạng mà bạn mong muốn.
2. Các thành phần chính của SEM – Search Engine Marketing gồm những thành phần nào?
Search Engine Optimization (SEO)
Chắc hẳn, SEO là từ mọi người có thể nhắc đến nhiều hơn. Vậy SEO là gì? SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Pay Per Click (PPC)
PPC còn được biết đến là quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Là một chiến lược tiếp thị digital cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên SERP (Search Engine Results Page). Các trang web truyền thông xã hội và các trang web khác.
Pay Per Inclusion (PPI)
Là hình thức SEM xây dựng phù hợp cho các website mới, ít người biết đến. PPI sẽ giúp tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của web trong cơ sở dữ liệu. PPI là hình thức trả phí khi sử dụng.
Social Media Optimazation (SMO)
SMO sẽ giúp kết nối các website mang tính cộng đồng, chia sẻ ý kiến kinh nghiệm về một vấn đề. từ đó giúp website tối ưu hóa và gia tăng vị thế của mình.
Video Search Marketing (VSM)
VSM là hình thức quảng cáo thông qua các video, clip ngắn tương tự như Youtube thực hiện quảng cáo. Có nhiều người xem tức là video càng hấp dẫn và website dễ dàng được tối ưu trên thanh tìm kiếm.
3. Phân biệt SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing)
Đây là điều có thể mọi người vẫn hay nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ SEO và SEM trong marketing, nhưng thực tế là khác nhau. Chúng ta sẽ cùng đi vào phân tích và phân biệt SEO và SEM nhé.
Sự giống nhau giữa SEO và SEM:
- Cả SEO và SEM đều là hai quá trình giúp website tăng khả năng hiển thị trên top của các công cụ tìm kiếm.
- Sử dụng nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu đối thủ của bạn đang nhắm tới mục tiêu gì.
- Theo dõi và điều chỉnh liên tục để mang lại lượt truy cập lâu dài.
Sự khác nhau giữa SEO và SEM:
Search Engine Marketing là gì?
- SEM (Search Engine Marketing ) là chiến thuật tìm kiếm có trả phí
Search Engine Optimization là gì?
- SEO (Search Engine Optimization) là chiến thuật tìm kiếm miễn phí
Phân biệt SEO và SEM về chiến lược:
- SEM thực hiện các chiến lược quảng cáo nhắm đến các đối tượng cụ thể như địa lý, nhân khẩu học, ngành,…Tận dụng các từ khóa đã chọn lọc để viết ra các quảng cáo có liên quan. Tạo các nhóm quảng cáo liên quan đến các biến thể của từ khóa mục tiêu. Đặt ngân sách các chiến dịch quảng cáo
- SEO tập trung tối ưu hóa website thông qua SEO Onpage, SEO Offpage. Giúp đẩy thứ hạng website lên vị trí cao trên kết quả kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên.
Phân biệt SEO và SEM về chi phí:
- SEM phải tốn phí cho mỗi lần nhấp chuột hoặc lần hiển thị
- SEO không tốn phí khi người dùng nhấp vào kết quả xếp hạng nhờ SEO
Phân biệt SEO và SEM về hiệu quả:
- SEM có thể thấy ngay kết quả trong vài cái nhấp chuột. Quảng cáo ngay lập tức hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
- SEO phải mất thời gian trong hàng tháng để có thể đưa website lên vị trí hạng mong muốn
Qua sự so sánh giữa SEO và SEM trên, bạn không nên bỏ qua bất kỳ quá trình nào mà cần phối hợp tốt hai quá trình này để mang đến lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp của mình. Dù có trả phí hay không trả phí, SEO và SEM vẫn có những thế mạnh riêng và mang đến các lợi ích khác nhau cho bạn.
4. Paid search marketing là gì?
Paid search marketing là gì? – (tìm kiếm trả phí) là hình thức marketing mà doanh nghiệp trả tiền cho công cụ tìm kiếm để mua vị trí quảng cáo trên trang kết quả. Paid search là một phần của SEM (Search Engine Marketing)
Vai trò của Paid search marketing là gì? – SEM là gì trong marketing:
- Chiếm lĩnh top đầu nhanh chóng
Vị trí đầu tiên của các công cụ tìm kiếm thường bị giới hạn bởi một số ít đối thủ. Nếu chỉ là một website mới lập và phát triển thì paid search là chiến lược cần phải triển khai để nhanh chóng chiếm top đầu.
- Người dùng truy cập quảng cáo và tăng khả năng mua hàng
Khách hàng khi click chuột vào quảng cáo của bạn thường là những người muốn mua hàng. Paid search hướng tới những nội dung riêng biệt.
- Phát triển thương hiệu
Với Paid search, người dùng có thể thấy được bạn đang dùng tiền để có được vị trí trên thanh công cụ tìm kiếm. Việc này không hề ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.
Các công cụ tìm kiếm thường có nhiều yêu cầu cho xếp hạng quảng cáo trả tiền. Việc này nhằm đảm bảo xuất hiện với người dùng tìm kiếm và đáng tin cậy.
Bạn có thể tham khảo thêm: Paid Search
5. (SEM) Search Engine Marketing là gì và trong marketing nó có quan trọng?
Người dùng thường có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm trước khi ra quyết định mua hàng. Và mục tiêu của SEM là hướng đến việc đưa website hoặc quảng cáo của bạn xuất hiện trong Top 5 kết quả tìm kiếm của Google. Từ đó, tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng, thu hút họ ghé thăm website, đẩy nhanh quá trình mua hàng để mang đến nhiều lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
SEM có được những ưu điểm như:
- Độ phủ sóng từ khóa cao, có thể quảng cáo cùng lúc nhiều từ khóa, sản phẩm
- Nhanh chóng hiển thị trên Top đầu của trang tìm kiếm
- Tùy biến quảng cáo và đo lường chính xác hiệu quả của SEM (Search Engine Marketing)
- Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm
- Tạo ra nguồn doanh thu một cách nhanh chóng
- Tiếp cận tới đúng người, tại đúng thời điểm và đúng thời gian
Qua đó, bạn có thể thấy được Search Engine Marketing là gì (SEM) là một công cụ không nen bỏ qua nếu muốn thực hiện một hoạt động xây dựng và phát triển website của mình.
Kết luận
SEM là gì trong marketing? hay Search Engine Marketing là gì? Đang ngày càng được hoàn thiện hơn để hỗ trợ cho sự phát triển của internet marketing. Do đó, bạn nên học cách tận dụng những ưu điểm vượt trội của Search Engine Marketing để có thể phát triển hơn nữa. Bao gồm một số thứ liên quan đến thuật ngữ SEO, SEM và phân biệt SEO và SEM trong marketing online. Trên đây là tất cả những thông tin mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn, mong rằng bạn sẽ những lựa chọn phù hợp cho kế hoạch marketing của mình.
Thông tin liên hệ
Fanpage: MobiFone Miền Tây
Số Điện Thoại: 0292 3766 211
Email: mobifonemientay@mobifone.vn