MobiFone Miền Tây
  • GIỚI THIỆU
  • SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
    • HOT
      • GÓI CƯỚC
        • Gói Data IP
        • Gói 4G
          • Trả trước
          • Trả sau
        • Gói Combo
        • Gói Add-on
      • SIM SỐ
    • Tiện ích
    • Chuyển vùng Quốc tế
    • Khác
  • GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ
    • Giải pháp Doanh nghiệp
    • Giải pháp Giáo dục
    • Giải pháp Chính phủ
    • Giải pháp Gia đình
  • KHUYẾN MÃI
    • Tin Khuyến mãi
      • Tin Khuyến mãi Thanh toán
      • Tin Khuyến mãi Nạp tiền
      • Tin Khuyến mãi khác
    • Quà tặng Khuyến mãi
  • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
    • Tri ân Khách hàng
    • Kết nối dài lâu
    • Chuyển mạng giữ số
    • Q&A
      • Thuê bao
      • Quy định chung
      • Một số câu hỏi thường gặp
    • Tìm kiếm Cửa hàng
  • BLOG
    • Tin tức
      • Tuyển dụng
      • Sự kiện
    • Công nghệ
    • Kiến thức
    • Mẹo vặt
  • GIỚI THIỆU
  • SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
    • HOT
      • GÓI CƯỚC
        • Gói Data IP
        • Gói 4G
          • Trả trước
          • Trả sau
        • Gói Combo
        • Gói Add-on
      • SIM SỐ
    • Tiện ích
    • Chuyển vùng Quốc tế
    • Khác
  • GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ
    • Giải pháp Doanh nghiệp
    • Giải pháp Giáo dục
    • Giải pháp Chính phủ
    • Giải pháp Gia đình
  • KHUYẾN MÃI
    • Tin Khuyến mãi
      • Tin Khuyến mãi Thanh toán
      • Tin Khuyến mãi Nạp tiền
      • Tin Khuyến mãi khác
    • Quà tặng Khuyến mãi
  • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
    • Tri ân Khách hàng
    • Kết nối dài lâu
    • Chuyển mạng giữ số
    • Q&A
      • Thuê bao
      • Quy định chung
      • Một số câu hỏi thường gặp
    • Tìm kiếm Cửa hàng
  • BLOG
    • Tin tức
      • Tuyển dụng
      • Sự kiện
    • Công nghệ
    • Kiến thức
    • Mẹo vặt
Trang Chủ » BLOG » Kiến thức » (SEM) Search engine marketing là gì? Sự khác biệt giữa SEO và SEM

(SEM) Search engine marketing là gì? Sự khác biệt giữa SEO và SEM

Trang chủ / BLOG / (SEM) Search engine marketing là gì? Sự khác biệt giữa SEO và SEM
Chia Sẻ

Rate this post

NỘI DUNG

  • (SEM) Search engine marketing là gì? Sự khác biệt giữa Paid search và Ogranic search
    • 1. (SEM) Search Engine Marketing là gì trong marketing?
    • 2. Các thành phần chính của SEM – Search Engine Marketing gồm những thành phần nào?
    • 3. Phân biệt SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing)
      • Sự giống nhau giữa SEO và SEM:
      • Sự khác nhau giữa SEO và SEM:
    • 4. Paid search marketing là gì?
      • Vai trò của Paid search marketing là gì? – SEM là gì trong marketing:
    • 5. (SEM) Search Engine Marketing là gì và trong marketing nó có quan trọng?
      • SEM có được những ưu điểm như:

(SEM) Search engine marketing là gì? Sự khác biệt giữa Paid search và Ogranic search

SEM là gì trong marketing? Search Engine Marketing là gì? Chắc hẳn là một thuật ngữ khá là quen thuộc với những người trong ngành marketing bởi mức độ phổ biến và tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên với những người ngoài ngành thì nó vẫn khá mơ hồ và dễ bị nhầm lẫn với một số thuật ngữ khác. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn Search Engine Marketing là gì trong lĩnh vực marketing? Cùng tìm hiểu sự khác nhau và phân biệt giữa SEO và SEM và paid search marketing là gì? Hãy cùng đọc bài viết này nhé! 


1. (SEM) Search Engine Marketing là gì trong marketing?

SEM là gì? Tìm hiểu về công cụ Search Engine Marketing từ A-Z (2021) - Starlinks™

SEM được viết tắt từ cụm từ Search Engine Marketing. Vậy SEM là gì trong marketing? SEM là hoạt động tiếp thị bằng cách sử dụng quảng cáo có trả tiền để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEM (Search Engine Marketing) là một trong những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp phát triển và tiếp cận với nhiều khách hàng mới.

SEM tổng hợp những phương pháp tiếp thị có mục đích nhằm tăng lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm có phí và miễn phí. Từ đó, giúp đưa vị trí của website bạn lên thứ hạng mà bạn mong muốn.

2. Các thành phần chính của SEM – Search Engine Marketing gồm những thành phần nào?

Search Engine Optimization (SEO) 

Chắc hẳn, SEO là từ mọi người có thể nhắc đến nhiều hơn. Vậy SEO là gì? SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Xem thêm:  SEO là gì? Kiến thức cơ bản liên quan về SEO dành cho người mới

Pay Per Click (PPC)

PPC còn được biết đến là quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Là một chiến lược tiếp thị digital cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên SERP (Search Engine Results Page). Các trang web truyền thông xã hội và các trang web khác.

Pay Per Inclusion (PPI)

Là hình thức SEM xây dựng phù hợp cho các website mới, ít người biết đến. PPI sẽ giúp tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của web trong cơ sở dữ liệu. PPI là hình thức trả phí khi sử dụng.

Social Media Optimazation (SMO)

SMO sẽ giúp kết nối các website mang tính cộng đồng, chia sẻ ý kiến kinh nghiệm về một vấn đề. từ đó giúp website tối ưu hóa và gia tăng vị thế của mình.

Video Search Marketing (VSM)

VSM là hình thức quảng cáo thông qua các video, clip ngắn tương tự như Youtube thực hiện quảng cáo. Có nhiều người xem tức là video càng hấp dẫn và website dễ dàng được tối ưu trên thanh tìm kiếm.

3. Phân biệt SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing)

SEO và SEM | Sự khác biệt giữa SEO và SEM là gì?

Đây là điều có thể mọi người vẫn hay nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ SEO và SEM trong marketing, nhưng thực tế là khác nhau. Chúng ta sẽ cùng đi vào phân tích và phân biệt SEO và SEM nhé.

Sự giống nhau giữa SEO và SEM:

  • Cả SEO và SEM đều là hai quá trình giúp website tăng khả năng hiển thị trên top của các công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu đối thủ của bạn đang nhắm tới mục tiêu gì.
  • Theo dõi và điều chỉnh liên tục để mang lại lượt truy cập lâu dài.

Sự khác nhau giữa SEO và SEM:

Search Engine Marketing là gì?

  • SEM (Search Engine Marketing ) là chiến thuật tìm kiếm có trả phí

Search Engine Optimization là gì?

  • SEO (Search Engine Optimization) là chiến thuật tìm kiếm miễn phí

Phân biệt SEO và SEM về chiến lược:

  • SEM thực hiện các chiến lược quảng cáo nhắm đến các đối tượng cụ thể như địa lý, nhân khẩu học, ngành,…Tận dụng các từ khóa đã chọn lọc để viết ra các quảng cáo có liên quan. Tạo các nhóm quảng cáo liên quan đến các biến thể của từ khóa mục tiêu. Đặt ngân sách các chiến dịch quảng cáo
  • SEO tập trung tối ưu hóa website thông qua SEO Onpage, SEO Offpage. Giúp đẩy thứ hạng website lên vị trí cao trên kết quả kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên.
Xem thêm:  Mật độ từ khóa trong SEO là gì? Những điều cần lưu ý để tối ưu từ khóa

Phân biệt SEO và SEM về chi phí:

  • SEM phải tốn phí cho mỗi lần nhấp chuột hoặc lần hiển thị
  • SEO không tốn phí khi người dùng nhấp vào kết quả xếp hạng nhờ SEO

Phân biệt SEO và SEM về hiệu quả:

  • SEM có thể thấy ngay kết quả trong vài cái nhấp chuột. Quảng cáo ngay lập tức hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
  • SEO phải mất thời gian trong hàng tháng để có thể đưa website lên vị trí hạng mong muốn

Qua sự so sánh giữa SEO và SEM trên, bạn không nên bỏ qua bất kỳ quá trình nào mà cần phối hợp tốt hai quá trình này để mang đến lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp của mình. Dù có trả phí hay không trả phí, SEO và SEM vẫn có những thế mạnh riêng và mang đến các lợi ích khác nhau cho bạn.

4. Paid search marketing là gì?

Paid Search là gì ? Giai đoạn nào nên dùng Paid Search

Paid search marketing là gì? – (tìm kiếm trả phí) là hình thức marketing mà doanh nghiệp trả tiền cho công cụ tìm kiếm để mua vị trí quảng cáo trên trang kết quả. Paid search là một phần của SEM (Search Engine Marketing)

Vai trò của Paid search marketing là gì? – SEM là gì trong marketing:

  • Chiếm lĩnh top đầu nhanh chóng

Vị trí đầu tiên của các công cụ tìm kiếm thường bị giới hạn bởi một số ít đối thủ. Nếu chỉ là một website mới lập và phát triển thì paid search là chiến lược cần phải triển khai để nhanh chóng chiếm top đầu.

  • Người dùng truy cập quảng cáo và tăng khả năng mua hàng

Khách hàng khi click chuột vào quảng cáo của bạn thường là những người muốn mua hàng. Paid search hướng tới những nội dung riêng biệt.

  • Phát triển thương hiệu

Với Paid search, người dùng có thể thấy được bạn đang dùng tiền để có được vị trí trên thanh công cụ tìm kiếm. Việc này không hề ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm:  SEO onpage và những tiêu chuẩn tối ưu SEO onpage

Các công cụ tìm kiếm thường có nhiều yêu cầu cho xếp hạng quảng cáo trả tiền. Việc này nhằm đảm bảo xuất hiện với người dùng tìm kiếm và đáng tin cậy.

Bạn có thể tham khảo thêm: Paid Search

5. (SEM) Search Engine Marketing là gì và trong marketing nó có quan trọng?

Người dùng thường có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm trước khi ra quyết định mua hàng. Và mục tiêu của SEM là hướng đến việc đưa website hoặc quảng cáo của bạn xuất hiện trong Top 5 kết quả tìm kiếm của Google. Từ đó, tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng, thu hút họ ghé thăm website, đẩy nhanh quá trình mua hàng để mang đến nhiều lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

SEM có được những ưu điểm như:

  • Độ phủ sóng từ khóa cao, có thể quảng cáo cùng lúc nhiều từ khóa, sản phẩm
  • Nhanh chóng hiển thị trên Top đầu của trang tìm kiếm
  • Tùy biến quảng cáo và đo lường chính xác hiệu quả của SEM (Search Engine Marketing)
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm
  • Tạo ra nguồn doanh thu một cách nhanh chóng
  • Tiếp cận tới đúng người, tại đúng thời điểm và đúng thời gian

Qua đó, bạn có thể thấy được Search Engine Marketing là gì (SEM) là một công cụ không nen bỏ qua nếu muốn thực hiện một hoạt động xây dựng và phát triển website của mình.


Kết luận

SEM là gì trong marketing? hay Search Engine Marketing là gì? Đang ngày càng được hoàn thiện hơn để hỗ trợ cho sự phát triển của internet marketing. Do đó, bạn nên học cách tận dụng những ưu điểm vượt trội của Search Engine Marketing để có thể phát triển hơn nữa. Bao gồm một số thứ liên quan đến thuật ngữ SEO, SEM và phân biệt SEO và SEM trong marketing online. Trên đây là tất cả những thông tin mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn, mong rằng bạn sẽ những lựa chọn phù hợp cho kế hoạch marketing của mình.

Thông tin liên hệ

Fanpage: MobiFone Miền Tây 

Số Điện Thoại: 0292 3766 211 

Email: mobifonemientay@mobifone.vn


Chia Sẻ
Tag xem thêm :
  • #sem
  • #seo
MobiFone Chia sẻ
SIM MobiFone Chia Sẻ - 4G Thoải Mái Gọi Vô Tư
Đăng ký 4G Mobi tháng - không giới hạn dung lượng

Bài viết liên quan

MobiFone Tiền Giang tuyển dụng năm 2023

29

12/2022

MobiFone Tiền Giang tuyển dụng năm 2023

MobiFone Tiền Giang tuyển dụng 11 vị trí nhân viên cho năm 2023 MobiFone Tiền Giang đăng tin tuyển dụng nhân sự năm 2023. Công ty Cổ phần Dịch Vụ Gia Tăng MobiFone hân hạnh là nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho Công ty…

Định Hướng Nghề Nghiệp Trong Tương Lai Cho Thế Hệ Trẻ Miền Tây

25

11/2022

Định Hướng Nghề Nghiệp Trong Tương Lai Cho Thế Hệ Trẻ Miền Tây

Định hướng nghề nghiệp trong tương lai (định hướng công việc trong tương lai) được xem là kim chỉ nam cho các bạn trẻ. Đặc biệt, đó là định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT. Mục đích chính là lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của…

Hậu Trường MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

10

11/2022

Hậu Trường MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

Hậu Trường của chương trình MobiOuting MobiFone đã quyết tâm triển khai chương trình kiến tập định hướng tương lai. Dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên trên khắp các tỉnh/thành phố thuộc ĐBSCL với tên gọi MobiOuting Hôm nay, chương trình MobiOuting vừa được triển khai tại Tòa…

Toạ đàm 4.0: Cùng MobiFone nâng cao chất lượng cuộc sống

2

11/2022

Toạ đàm 4.0: Cùng MobiFone nâng cao chất lượng cuộc sống

Toạ đàm 4.0: Cùng MobiFone nâng cao chất lượng cuộc sống Ngày 01/11/2022, MobiFone Vĩnh Long đã tổ chức toạ đàm 4.0. Cùng sự góp mặt của các diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học và quản lý doanh nghiệp. Chương trình kỳ vọng giúp mọi người…

Ngày Hội Shipper - Nơi Hội Ngộ Dàn Shipper Đình Đám

27

10/2022

Ngày Hội Shipper - Nơi Hội Ngộ Dàn Shipper Đình Đám

Chương Trình Ngày Hội Shipper - Đồng Hành Cùng Shipper Trên Mọi Nẻo Đường Chương trình Ngày Hội Shipper là chương trình tổ chức nhằm mang lại không khí vui tươi, trải nghiệm tuyệt vời. Với các khu chăm sóc cho cho các anh chị tài xế lẫn con ''chiến…

Chương trình MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

26

10/2022

Chương trình MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai

MobiOuting - Kiến Tập Định Hướng Tương Lai MobiFone luôn trân trọng những cống hiến to lớn từ phía Nhà trường xây dựng nên môi trường giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Với mong muốn đồng…

Hội Chợ Quê - Cả Nhà Mê - Đến để hoài niệm tuổi thơ

10

10/2022

Hội Chợ Quê - Cả Nhà Mê - Đến để hoài niệm tuổi thơ

HỘI CHỢ QUÊ - CẢ NHÀ MÊ - Tổng quan chương trình HỘI CHỢ QUÊ - CẢ NHÀ MÊ, chương trình tạp kỹ được MobiFone tổ chức. Với mong muốn mang đến sân chơi đầy hoài niệm và lan tỏa niềm vui cho bà con khu vực Đồng bằng Sông…

Marketing Mix Là Gì? Mô Hình 4P và 7P Trong Marketing Mix

10

10/2022

Marketing Mix Là Gì? Mô Hình 4P và 7P Trong Marketing Mix

Marketing Mix Là Gì? Mô hình 4P, 7P trong Marketing Mix  Trong thời đại 4.0 hiện nay, khái niệm về marketing mix chắc hẳn không còn xa lạ với những người làm marketing. Đối với các doanh nghiệp, marketing mix đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá…

5G MobiFone Lần Đầu Có Mặt Tại Phú Quốc | Chào 5G - Mở Tương Lai

10

10/2022

5G MobiFone Lần Đầu Có Mặt Tại Phú Quốc | Chào 5G - Mở Tương Lai

Trải Nghiệm Ngay 5G MobiFone Tại Phú Quốc Bạn đã từng đặt câu hỏi là mạng 5G MobiFone phủ sóng ở đâu chưa? Thật bất ngờ khi MobiFone đã chính thức giới thiệu mạng 5G cùng với chuỗi sự kiện ra mắt "Chào 5G, mở tương lai". Đến nay, 5G…

Hướng dẫn Đăng ký Tiếp thị liên kết Shopee chỉ với 3 bước

4

10/2022

Hướng dẫn Đăng ký Tiếp thị liên kết Shopee chỉ với 3 bước

Đăng ký Tiếp thị liên kết Shopee chỉ với 3 bước đơn giản Với sự phát triển của Internet hiện nay thì khái niệm Tiếp thị liên kết (hay Affiliate Marketing) đang ngày càng được nhiều bạn trẻ biết đến. Đây được xem là một cách hiệu quả để các…

Thông số kỹ thuật

Đăng ký nhận thông tin

Liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY DỊCH VỤ MOBIFONE KHU VỰC 9

Địa chỉ Địa chỉ:
Tòa nhà MobiFone, đường số 22, Khu CTXD 8, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Điện thoại Điện thoại:
0292 3765 211

Email Email:
mobifonemientay@mobifone.vn

Website Website:
https://mobifonemientay.vn

Chính sách

  • GIỚI THIỆU
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật – Bảo vệ thông tin khách hàng
Facebook Zalo Youtube Twitter

2019 © Mobifone. All Rights Reserved

9090