NỘI DUNG
Cảnh giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau khi thay SIM 4G
Thay sim 4G hiện nay chỉ thực hiện qua 2 hình thức sau, nhằm hạn chế tình trạng lợi dụng lòng tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng: Đó là khách hàng đến các điểm giao dịch, hoặc nhân viên đến phục vụ giao SIM 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng. Nhà mạng không đổi SIM 4G qua cuộc gọi và tin nhắn điện thoại.

Theo ghi nhận của Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 và hệ thống tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trong thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận hàng chục cuộc gọi, đơn thư phản ánh về việc bị một số đối tượng mạo danh là nhân viên của các nhà mạng gọi điện, nhắn tin hướng dẫn cú pháp để thực hiện nâng cấp SIM 4G thành SIM 4G nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM điện thoại, đánh cắp các thông tin mã OTP để thực hiện vay tiêu dùng, hoặc thanh toán các đơn hàng online dựa trên số điện thoại của người tiêu dùng.
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi thay sim 4G với lý lẽ đầy thuyết phục
Các đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách hỗ trợ đổi SIM 4G của các nhà mạng và đưa ra những lý lẽ đầy thuyết phục, như thực hiện đổi SIM từ xa nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan của dịch COVID-19, đổi SIM ngay để được miễn phí và nhận được các ưu đãi, hay nếu không nâng cấp lên 4G sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ… nhằm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Trước những diễn biến phức tạp của hành vi lừa đảo, mạng di động MobiFone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay SIM 4G qua điện thoại.
Việc đổi SIM 4G là các chiến dịch của các nhà mạng nhằm hỗ trợ khách hàng truy cập vào mạng internet 4G tốc độ cao, phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng internet di động của khách hàng.
Khuyến cáo người tiêu dùng
Nhằm bảo mật thông tin cho khách hàng trong việc thay SIM 4G, MobiFone chỉ thực hiện việc thay SIM trực tiếp qua 2 hình thức: Khách hàng đến các điểm giao dịch của MobiFone, hoặc nhân viên MobiFone đến phục vụ giao SIM 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng. Khi đến thay SIM, nhân viên mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên MobiFone, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục chuyển đổi cho khách hàng. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, nhân viên sẽ kiểm tra lại SIM mới, xác thực đúng số thuê bao của khách hàng.
Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, MobiFone thực hiện các hình thức tiếp nhận nhu cầu đăng ký đổi SIM 4G qua các kênh như đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001090, đăng ký online qua web/app My MobiFone
Mạng MobiFone không cung cấp hình thức đổi SIM 4G qua cuộc gọi và tin nhắn điện thoại. Khách hàng cần sở hữu SIM 4G mới trong tay trước khi thực hiện đổi SIM với sự trợ giúp của nhân viên MobiFone.
MobiFone cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước những cuộc gọi, tin nhắn bất thường mời thay SIM 4G, không thực hiện các yêu cầu thao tác thay SIM qua điện thoại.
Khi phát hiện những cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng phản ánh về Tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất của MobiFone 18001090.

Thông tin liên hệ
Fanpage: MobiFone Miền Tây
Số Điện Thoại: 0292 3765 211
Email: mobifonemientay@mobifone.vn