CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Q&A
Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước dịch vụ CVQT của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng, tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước dịch vụ CVQT vào tháng sau đó?
Việc tính cước CVQT MobiFone phải dựa trên dữ liệu cước mà nhà mạng nước ngoài gửi cho MobiFone sau khi khách hàng phát sinh dịch vụ. Do theo quy định quốc tế, việc truyền nhận các dữ liệu cước này được phép chậm tối đa 30 ngày kể từ ngày phát sinh cước. Vì vậy, tổng cước phát sinh của khách hàng có thể được thể hiện trong hóa đơn của tháng khách hàng đi nước ngoài hoặc tháng kế tiếp
Sau khi trở về Việt Nam, các gói cước Data mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?
Dịch vụ CVQT độc lập với các gói cước trong nước mà khách hàng đã đăng ký. Do đó, khi ra nước ngoài khách hàng không thể sử dụng được các gói cước, dịch vụ nội địa Việt Nam như Mobile Internet, Fast Connect…mà khách hàng đang sử dụng trong nước. Sau khi về nước và hủy thành công dịch vụ CVQT, các gói Mobile Internet/Fast Connect, các dịch vụ GTGT sẽ được khôi phục sử dụng như bình thường. Dung lượng và thời hạn sử dụng của các gói cước, dịch vụ vẫn được giữ nguyên như trước khi sử dụng dịch vụ CVQT.
Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?
Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng MobiFone và mạng khác, khi bạn roaming tại nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không. Nếu gặp hiện tượng này, bạn có thể liên hệ tổng đài +84904144144 để được hỗ trợ.
Khách hàng nạp tiền sai nhiều lần nên bị khóa quyền nạp tiền, làm thế nào để mở, nạp tiền được?
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Customer Selfcare để tự mở quyền nạp tiền: soạn tin nhắn QUYENNAPTHE_Mã serial thẻ nạp gửi 901. Dịch vụ được cung cấp miễn phí.
Tôi sử dụng Ipad (sim Fast Connect) nên không thể bấm USSD *100* mã thẻ# hoặc gọi 900 để nạp tiền/thanh toán được. Vậy có cách nào để nạp tiền/thanh toán mà không cần phải ra cửa hàng, đại lý không?
• Khách hàng cần có mã thẻ và truy cập vào ứng dụng My MobiFone thông qua GPRS / Wifi, nếu khách hàng dùng sim Nano thì truy cập chức năng nạp tiền trên menu sim.
• Khách hàng có tài khoản ngân hàng có liên kết trong hệ thống Smartlink, truy cập https://www.mobifone.vn để nạp tiền/thanh toán trực tuyến (danh sách hệ thống ngân hàng có lliên kết hệ thống Smartlink được cập nhật tại website).
Hình thức nạp tiền Topup là gì?
Nạp tiền Topup: là hình thức khách hàng dùng tài khoản ngân hàng của mình để mua giá trị nạp tiền. Sau khi tiến hành giao dịch thì:
• Tài khoản ngân hàng của khách hàng sẽ trừ tiền đã giao dịch.
• Tài khoản của số điện thoại của khách hàng lập tức được cộng thêm tài khoản.
• Để sử dụng được các hình thức nạp tiền này thì khách hàng cần liên hệ với ngân hàng của mình để đăng ký. Tùy thuộc phương thức ngân hàng của KH cung cấp. KH có thể nạp qua ATM, internet banking, mobile banking, sms banking (cú pháp và tổng đài do ngân hàng cung cấp) hoặc thông qua các website của các đối tác điện tử cung cấp mã thẻ có liên kết với ngân hàng như VTC, Banknet,…
Mua thẻ cào nạp tiền nhưng hệ thống báo thẻ đã nạp tôi phải làm gì?
Khách hàng liên hệ lại nơi mua thẻ để được hỗ trợ.
Tôi nghe nói MobiFone có mệnh giá lẻ như 15.000đ, 25.000đ, 110.000đ, 120.000đ,… mà sao tôi mua thẻ không có?
Các mệnh giá mới này chỉ áp dụng cho hình thức nạp tiền MobiEZ, airtime, thanh toán điện tử..., tạm thời chưa áp dụng cho hình thức nạp tiền bằng thẻ cào vật lý, mã thẻ.
Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước dịch vụ CVQT của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng, tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước dịch vụ CVQT vào tháng sau đó?
Việc tính cước CVQT MobiFone phải dựa trên dữ liệu cước mà nhà mạng nước ngoài gửi cho MobiFone sau khi khách hàng phát sinh dịch vụ. Do theo quy định quốc tế, việc truyền nhận các dữ liệu cước này được phép chậm tối đa 30 ngày kể từ ngày phát sinh cước. Vì vậy, tổng cước phát sinh của khách hàng có thể được thể hiện trong hóa đơn của tháng khách hàng đi nước ngoài hoặc tháng kế tiếp
Sau khi trở về Việt Nam, các gói cước Data mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?
Dịch vụ CVQT độc lập với các gói cước trong nước mà khách hàng đã đăng ký. Do đó, khi ra nước ngoài khách hàng không thể sử dụng được các gói cước, dịch vụ nội địa Việt Nam như Mobile Internet, Fast Connect…mà khách hàng đang sử dụng trong nước. Sau khi về nước và hủy thành công dịch vụ CVQT, các gói Mobile Internet/Fast Connect, các dịch vụ GTGT sẽ được khôi phục sử dụng như bình thường. Dung lượng và thời hạn sử dụng của các gói cước, dịch vụ vẫn được giữ nguyên như trước khi sử dụng dịch vụ CVQT.
Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?
Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng MobiFone và mạng khác, khi bạn roaming tại nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không. Nếu gặp hiện tượng này, bạn có thể liên hệ tổng đài +84904144144 để được hỗ trợ.
Khách hàng nạp tiền sai nhiều lần nên bị khóa quyền nạp tiền, làm thế nào để mở, nạp tiền được?
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Customer Selfcare để tự mở quyền nạp tiền: soạn tin nhắn QUYENNAPTHE_Mã serial thẻ nạp gửi 901. Dịch vụ được cung cấp miễn phí.
Tôi sử dụng Ipad (sim Fast Connect) nên không thể bấm USSD *100* mã thẻ# hoặc gọi 900 để nạp tiền/thanh toán được. Vậy có cách nào để nạp tiền/thanh toán mà không cần phải ra cửa hàng, đại lý không?
• Khách hàng cần có mã thẻ và truy cập vào ứng dụng My MobiFone thông qua GPRS / Wifi, nếu khách hàng dùng sim Nano thì truy cập chức năng nạp tiền trên menu sim.
• Khách hàng có tài khoản ngân hàng có liên kết trong hệ thống Smartlink, truy cập https://www.mobifone.vn để nạp tiền/thanh toán trực tuyến (danh sách hệ thống ngân hàng có lliên kết hệ thống Smartlink được cập nhật tại website).
Hình thức nạp tiền Topup là gì?
Nạp tiền Topup: là hình thức khách hàng dùng tài khoản ngân hàng của mình để mua giá trị nạp tiền. Sau khi tiến hành giao dịch thì:
• Tài khoản ngân hàng của khách hàng sẽ trừ tiền đã giao dịch.
• Tài khoản của số điện thoại của khách hàng lập tức được cộng thêm tài khoản.
• Để sử dụng được các hình thức nạp tiền này thì khách hàng cần liên hệ với ngân hàng của mình để đăng ký. Tùy thuộc phương thức ngân hàng của KH cung cấp. KH có thể nạp qua ATM, internet banking, mobile banking, sms banking (cú pháp và tổng đài do ngân hàng cung cấp) hoặc thông qua các website của các đối tác điện tử cung cấp mã thẻ có liên kết với ngân hàng như VTC, Banknet,…
Mua thẻ cào nạp tiền nhưng hệ thống báo thẻ đã nạp tôi phải làm gì?
Khách hàng liên hệ lại nơi mua thẻ để được hỗ trợ.
Tôi nghe nói MobiFone có mệnh giá lẻ như 15.000đ, 25.000đ, 110.000đ, 120.000đ,… mà sao tôi mua thẻ không có?
Các mệnh giá mới này chỉ áp dụng cho hình thức nạp tiền MobiEZ, airtime, thanh toán điện tử…, tạm thời chưa áp dụng cho hình thức nạp tiền bằng thẻ cào vật lý, mã thẻ.